Nước sạch đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta vậy lọc nước sạch giải pháp nào hiệu quả nhất? Có được nguồn nước sạch để sử dụng là vấn đề băn khoăn không nhỏ của các gia đình. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để khắc phục tình trạng trên. Sau đây là các giải pháp lọc nước mà các hộ gia đình có thể tham khảo để áp dụng.

Xem thêm: Bình lọc nước uống gia đình, máy lọc nước nano nào tốt

1. Cách lọc nước sạch đơn giản

a. Giải pháp lọc nước sạch bằng rau mùng tơi

Lọc nước sạch giải pháp truyền thống mà nhiều gia đình ở nông thôn vẫn thường sử dụng. Bạn chỉ cần giã nát lá mồng tơi sạch, sau đó cho vào nước quấy đều. Nhớt của lá mồng tơi sẽ kéo chất bẩn lắng xuống dưới, giúp nước trong hơn.

Giải pháp này đơn giản, dễ thực hiện nhưng không phù hợp với nhu cầu sử dụng nước lớn. Không phải lúc nào lá mồng tơi cũng có sẵn để lọc nước. Và nếu là một bể nước to và muốn có nước sạch sử dụng hàng ngày thì với cách này không mang lại hiệu quả. Bạn chỉ có thể áp dụng với khối lượng nước nhỏ hoặc dùng trong những lúc cấp thiết nhất mà thôi.

b. Giải pháp lọc nước bằng phèn chua

Lọc nước sạch giải pháp thứ hai mà nhiều hộ gia đình có thể áp dụng đó là sử dụng phèn chua. Bạn có thể bỏ phèn chua trực tiếp vào nước. Chất có trong phèn chua sẽ làm cặn lắng xuống dưới.

Sau đó bạn sử dụng clorin để tiến hành sát trùng và diệt khuẩn. Chờ đến khi clo bay hơi hết thì mang ra sử dụng. Với clorin, bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng y tế tuy nhiên phương pháp này rất tốn kém về chi phí. Đó là mỗi lần lọc nước bạn phải mua thêm nguyên liệu để sử dụng. Về lâu dài thì rất mất thời gian và cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

c. Dùng than hoạt tính để lọc nước

Chúng ta đã nghe nhiều đến tác dụng của than hoạt tính, trong đó phải kể đến là khả năng xử lý nước cho hộ gia đình. Than hoạt tính là cấu trúc phân tử than được kết hợp với nhau, qua nhiều khâu xử lý tạo thành nguyên liệu có tác dụng phân tử hóa chất trong nước và hấp thụ được các tạp chất lẫn trong nước. Chính lọc nước sạch giải pháp bằng than đã được nhiều gia đình lựa chọn.

Lọc nước bằng than hoạt tính mất khá nhiều chi phí để xây bể lọc
Lọc nước bằng than hoạt tính mất khá nhiều chi phí để xây bể lọc

Than hoạt tính được bày bán nhiều trên thị trường. Nhiều gia đình sử dụng nước giếng khoan đã dùng than hoạt tính để lọc. Tuy nhiên nếu sử dụng giải pháp này bắt buộc bạn phải xây bể lọc. Thường bể lọc sẽ có thêm sỏi, cát và than hoạt tính. Nguồn nước muốn lọc đi qua lớp cát trên cùng để loại bỏ bụi bẩn, sinh vật. Sau đó qua lớp than hoạt tính để khử độc và lọc nước. Tiếp đó đến lớp sỏi lọc lại lần nữa giúp nước trong và sạch hơn.

Chi phí để xây một bể lọc nước sạch giải pháp dùng than hoạt tính để lọc tương đương với mua một chiếc máy lọc nước công suất lớn. Đó là chưa kể đến dùng thời gian dài bạn phải vệ sinh bể, rất mất thời gian và không tiện lợi cho các gia đình có không gian hẹp.

Xem ngay: Tư vấn chọn mua máy lọc nước

2. Biện pháp làm sạch nước công nghệ hiện đại

Giải pháp cuối cùng và cũng được đánh giá cao về chất lượng cũng như sự tiện lợi đó là sử dụng máy lọc nước dùng cho công ty. Lọc nước sạch giải pháp với máy lọc nước hiện đại, tiết kiệm chi phí, gia đình luôn có sẵn nguồn nước sạch để dùng, thật tiện lợi phải không.

Máy lọc nước có rất nhiều loại. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác nhau và dựa trên nhu cầu sử dụng của gia đình. Ví dụ sử dụng máy lọc nước để uống, sử dụng máy lọc nước để sinh hoạt hàng ngày, sử dụng máy lọc nước sạch giải pháp cho nguồn giếng khoan… Sau đó căn cứ vào điều kiện kinh tế để lựa chọn sản phẩm có giá cả phù hợp nhất. Tham khảo các dòng máy lọc nước Nano, máy lọc nước RO của Geyser để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình.

Với các giải pháp lọc nước sạch như đã chia sẻ, chúng tôi khuyên các hộ gia đình nên sử dụng máy lọc nước. Lọc nước sạch giải pháp bằng máy lọc tiện lợi, tiết kiệm mà vẫn giữ được khoáng chất an toàn với sức khỏe người dùng.

Xem thêm: Máy lọc nước bằng đá ong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *