Tại sao uống nước vào mùa đông cũng quan trọng?

1ert34

Như chúng ta đã biết có đến 75% trọng lượng cơ thể là nước. Và nước giữ nhiều vai trò quan trọng trong hoạt động sinh lý của cơ thể và thường xuyên được bài tiết ra ngoài.

Vào mùa hè cơ thể mấy nhiều nước do thời tiết oi bức, nên cơ thể sẽ thường xuyên có cảm giác khát và nhu cầu uống nước của cơ thể phát sinh một cách tự nhiên.

Vào mùa đông việc tiết mồ hôi hạn chế hơn do thời tiết mát mẻ nên hầu hết mọi người đều lười uống nước hơn. Tuy nhiên việc lười uống nước như vậy là hoàn toàn không tốt.

Đây là những lý do tại sao uống nước vào mùa đông cũng quan trọng:

  1. Làm da mịn màng: Cơ thể khi không được cung cấp đủ nước sẽ làm da khô xù xì thô ráp, nứt nẻ. Vì vậy, cách dễ nhất, tự nhiên nhất để có làn da rạng rỡ là uống đủ nước!
  2. Ngăn ngừa đầy hơi: Khi chúng ta không uống đủ nước, cơ thể sẽ bắt đầu giữ lại nước để bù đắp cho sự thiếu hụt này.
  3. Tránh các cơn đau khớp: Thiếu nước làm cho sụn bị giòn và cản trở khả năng hoạt động bình thường (sụn được tạo thành từ khoảng 95% là nước). Điều này làm tăng ma sát trong khớp, dẫn đến suy giảm khớp và gây đau.
  4. Giảm cơn đau lưng: Bạn có thể làm giảm cơn đau lưng bằng cách đơn giản như cung cấp nước cho cơ thể.
  5. Ngăn ngừa chứng ợ nóng: Uống ít nước làm cho bạn dễ bị ợ nóng hơn.
  6. Chống mệt mỏi: Thiếu nước là yếu tố hàng đầu gây mệt mỏi. Thậm chí việc mất nước nhẹ – ít nhất là mất 1-2% trọng lượng cơ thể – cũng có thể làm giảm năng lượng và làm bạn mệt mỏi; đó là bởi vì cơ bắp cần cân bằng nước điện giải thích hợp trong cơ thể để hoạt động bình thường.
  7. Tránh táo bón: Thiếu nước làm tắc nghẽn hệ thống và tích tụ độc tố.
  8. Biến chứng nhức đầu: Mất nước là một yếu tố chính gây nhức đầu và chứng đau nửa đầu. Chứng đau nửa đầu thường xuất hiện do các mạch máu bị giãn nở quá mức do stress, nhiệt và dị ứng chế độ ăn uống. Mất nước có thể làm các tình trạng này trầm trọng thêm.

Làm cách nào để uống đủ nước trong mùa đông?

  1. Tăng lượng thức uống ấm như trà xanh, súp và sữa ấm.
  2. Tránh các đồ uống có cafe và rượu, cả hai đều dẫn đến mất nước.
  3. Hãy nghỉ ngơi đủ, luôn luôn mang theo chai nước khi đi du lịch, uống nước cùng bữa ăn.
  4. Có thể uống nước ấm nhẹ nếu trời lạnh, hoặc đun sôi nước và thả một miếng quế, vắt vài giọt chanh, thêm chút mật ong… để tăng hương vị.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi lại
+
Gọi cho tôi!