Tầm quan trọng của việc uống nước trong khi bạn tập thể dục 

Bo Sung Nuoc Khi Tap Gym

Khi tập thể dục dưới một giờ, hãy nghỉ giải lao sau mỗi 15 phút. Uống một lượng nhỏ nước từng ngụm một. Nước uống là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng ta, vận chuyển chất dinh dưỡng, loại bỏ chất thải, tiêu hóa và duy trì các khớp của chúng ta. Giữ nước giúp chúng ta năng động và giúp duy trì thể lực lâu dài.

Tầm quan trọng của việc uống nước chỉ tăng lên khi chúng ta tập thể dục hoặc vận động mạnh đẫn đến mất nhiều nước thông qua tuyến mồ hôi.

Đổ mồ hôi làm giảm mực nước của cơ thể chúng ta

1 1

Cơ thể chúng ta đổ mồ hôi rất nhiều trong quá trình tập luyện. Điều này là do sự gia tăng nhiệt độ của cơ thể chúng ta. Chức năng sinh học của chúng ta cố gắng bình thường hóa nhiệt độ cơ thể bằng cách giải phóng nước để hạ nhiệt.

Ảnh hưởng của chế độ ăn giàu protein

Chế độ ăn giàu protein cần thêm nước để tiêu hóa và do đó có thể làm chúng ta mất nước nhanh hơn trong quá trình tập luyện. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn là một vận động viên và dùng các chất dinh dưỡng này trong giờ nghỉ tập thể dục.

Một số tác dụng phụ có thể phát sinh từ việc mất nước nghiêm trọng sau tập luyện, như:

  • Buồn ngủ, mệt mỏi hoặc thậm chí buồn nôn.
  • Tác động của hiệu suất tinh thần dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ, thay đổi tâm trạng và suy giảm chức năng vận động.
  • Chuột rút và co giật cơ bắp, và
  • Chức năng tim bị căng thẳng và mất cân bằng nhiệt độ cơ thể.

Bạn nên uống bao nhiêu nước trong quá trình tập luyện?

Số lượng chính xác phụ thuộc vào một số yếu tố như số lượng hoạt động thể chất bạn đang thực hiện, thời gian của các buổi tập luyện và quan trọng nhất là điều kiện khí hậu – nóng, lạnh hoặc ẩm ướt.

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về lượng nước mà cơ thể bạn sẽ cần. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc chung mà bạn có thể tuân theo để giữ nước trước, trong và sau khi tập luyện:

  • Có khoảng 500 ml nước một vài giờ trước khi bạn bắt đầu tập luyện.
  • Uống 250 ml nước 10-20 phút trước khi bắt đầu bài tập.
  • Khi tập thể dục dưới một giờ, hãy nghỉ giải lao sau mỗi 15 phút. Uống một lượng nhỏ nước trong ngụm.
  • Nếu thói quen của bạn bao gồm hơn một giờ trong phòng tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn làm giàu nước bằng chất điện giải và carbohydrate.
  • Có thêm 500 đến 600 ml nước sau khi nghỉ ngơi một lúc khi bạn thoát khỏi buổi tập. Bạn có thể tự cân trước và sau khi tập luyện để xác định lượng nước bạn đã mất, và bổ sung cho phù hợp.

Tầm quan trọng của nước sạch

Điều rất quan trọng là nước bạn uống trong quá trình tập luyện của bạn đến từ một nguồn sạch. Nếu bạn quen mang theo nước uống của riêng  mình, hãy mua máy lọc nước RO, máy lọc nước Nano để có nguồn nước sạch liên tục. Bạn cũng có thể truyền cảm hứng cho quản lý phòng tập thể dục của mình để lắp đặt máy lọc nước RO vì lợi ích của mọi người.

Tại Geyser.vn , chúng tôi không ngừng phát triển các sản phẩm của mình để khuyến khích xã hội hướng tới một tương lai lành mạnh hơn. Duyệt qua máy lọc nước gia đình  của chúng tôi để biết thêm về các công nghệ tốt nhất bạn có thể sử dụng để chống ô nhiễm môi trường.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi lại
+
Gọi cho tôi!