Nước ấm vs Nước lạnh: Bạn nên ưu tiên loại Nước nào?

Warm Water Vs

Chúng ta luôn được khuyên nên uống đủ nước để tránh xa các vấn đề sức khỏe. Nếu bạn nghĩ rằng nhiệt độ của nước hoàn toàn không thành vấn đề, bạn có thể sai. Cả nước lạnh và nước ấm đều có rất nhiều lợi ích và giúp bạn khỏe mạnh. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là khi nào bạn nên uống nước lạnh và thời điểm thích hợp để uống nước ấm. Để lý giải điều này, chúng ta cùng thảo luận về thời điểm thích hợp để uống nước ấm và lạnh và lợi ích của nó.

Lợi ích của việc uống nước ấm

5 Pieces Lot Nordic Style Keyama Lighting Glass Material Good Morning Series Glass Water Cup
Những lợi ích từ nước ấm

Nước ấm thường có nhiệt độ từ 27- 41 độ C  . Nước ấm cũng giúp bạn giảm lượng caffeine và trà. Tuy nhiên, đảm bảo rằng bạn sử dụng máy lọc nước RO + Nano để loại bỏ các chất gây ô nhiễm khỏi nước trước khi làm ấm nó. Dưới đây là một số lợi ích của việc uống nước ấm.

Giúp thải độc : Một ly nước ấm vào buổi sáng giúp cơ thể thải bớt chất độc qua đường mồ hôi và nước tiểu. Nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khi bạn uống một cốc nước ấm điều này làm bài tiết mồ hôi.  Bạn cũng cần uống nước ấm sau bữa ăn vì nó giúp tiêu hóa thức ăn với tốc độ nhanh hơn.

Làm sạch da: Nước ấm làm mở lỗ chân lông và đánh bay chất độc trong da, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da như một chất làm ẩm tự nhiên. Việc tồn tại ít các vi khuẩn có hại cho cơ thể và da đồng nghĩa với việc giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn da và các vấn đề khác như mụn.

Giảm đau: Nếu bạn bị đau đầu hoặc viêm dưới bất kỳ hình thức nào, nên uống một ly nước ấm. Nước ấm kích thích lưu lượng máu, làm cho nó trở thành một phương thuốc tuyệt vời để điều trị đau đầu và viêm.

 

Làm giảm tình trạng viêm họng: Một phương thuốc tự nhiên và hiệu quả khi bạn bị cảm đó là nước ấm. Nước ấm có khả năng hòa tan dịch hô hấp nhầy nhớt và góp phần làm sạch đường hô hấp. Uống nước ấm cũng có tác dụng kì diệu với chứng nghẹt mũi hay xông hơi nước cũng cho tác dụng cực kì hiệu quả.

Lợi ích của nước lạnh

Water11
Lợi ích bất ngờ từ nước lạnh

Giảm nhiệt độ cơ thể: Nước lạnh là một thức uống tuyệt vời sau khi bạn tập gym. Khi bạn đam mê một số bài tập thể dục năng động, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng mạnh. Nên uống nước lạnh sau khi tập luyện vì nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn.

Giảm cơ hội đột quỵ : Uống nước lạnh trong mùa hè rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ nước lạnh so với nước ấm trong mùa hè. Do đó, uống một cốc nước lạnh làm dịu cơ thể bạn và giảm nguy cơ say nắng.

Giúp giảm cân: Một lợi thế khác của việc uống nước lạnh là giúp giảm cân. Uống nước lạnh giúp tăng sự trao đổi chất của bạn, từ đó đốt cháy thêm calo từ cơ thể.

Khi nào bạn nên tránh nước ấm hoặc nước lạnh?

Tải Xuống
Chú ý khi dùng nước lạnh và ấm

 

Mặc dù cả nước ấm và nước lạnh đều có rất nhiều lợi ích, nhưng có một số quy tắc mà bạn cần tuân theo.

  • Tránh uống nước ấm ngay sau khi tập thể dục hoặc khi về nhà vì nóng như thiêu đốt. Lý do là nhiệt độ cơ thể của bạn sau khi tập luyện hoặc đi dưới trời nắng sẽ rất cao. Khi nhiệt độ cơ thể của bạn đã cao, uống nước ấm sẽ gây hại cho bạn.
  • Tránh uống nước lạnh ngay sau khi ăn. Khi bạn uống nước lạnh, cơ thể bạn cần nhiều năng lượng hơn để phá vỡ thức ăn và mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn. Làm chậm quá trình tiêu hóa cũng có thể dẫn đến chứng khó tiêu.

Nước ấm và nước lạnh, nước nào tốt hơn vào mùa hè?

Uống nước ấm hoặc lạnh đều có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo Ayurveda và y học cổ đại Trung Quốc, nước lạnh có thể dẫn đến sự co cơ. Vì vậy, nhiều chuyên gia y tế đề nghị uống nước ấm, vì nó làm tăng tuần hoàn máu và bảo vệ nội tạng. Tuy nhiên, vào những ngày hè nóng nực, một hỗn hợp của cả nước ấm và nước lạnh có thể làm dịu cơ thể của bạn.

Tuy nhiên, đảm bảo rằng nước bạn uống đã được lọc sạch mọi tạp chất bằng máy lọc nước RO + Nano để tránh các bệnh do nước gây ra. Nếu bạn đang tìm kiếm máy lọc nước Nano chất lượng tốt nhất, hãy truy cập: https://geyser.vn/may-loc-nuoc-nano

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi lại
+
Gọi cho tôi!